Kể từ khi phiên bản cách mạng mới của chat ChatGPT trở nên hoạt động vào cuối năm 2022, các nhà giáo dục đã phải đối mặt với nhiều thách thức phức tạp khi học cách điều hướng các hệ thống trí tuệ nhân tạo.
Các trường học đang giải quyết các câu hỏi như: Công nghệ này có nên bị cấm không? Chính sách và quy trình sử dụng AI nên như thế nào? Làm thế nào các trường có thể tận dụng công nghệ này cho việc dạy và học? Và, ngược lại, làm thế nào các trường có thể ngăn chặn học sinh sử dụng ChatGPT và các công cụ AI sinh sản khác để gian lận?
Education Week đã sản xuất một lượng lớn các bài báo vào năm 2024 khám phá những câu hỏi quan trọng này và các vấn đề khác liên quan đến việc hiểu và sử dụng AI.
Dưới đây là năm câu chuyện phổ biến nhất mà Education Week đã xuất bản vào năm 2024 về AI trong các trường học.
ChatGPT Và Nỗi Lo Của Giáo Viên Tiếng Anh
Bài viết này đã trình bày chiến lược của giáo viên tiếng Anh trung học David Nurenberg để đối phó với số lượng học sinh sử dụng ChatGPT trong các bài tập. Nurenberg, người cũng là giảng viên tại Đại học Northeastern ở Boston, dự định tập trung lớp học của mình nhiều hơn vào việc giúp học sinh phân tích các văn bản khác nhau và các ý tưởng cạnh tranh, và ít hơn tập trung vào cơ chế của việc viết, như ngữ pháp.
Phụ Huynh Kiện Khi Trường Học Kỷ Luật Học Sinh Vì Sử Dụng AI: Bài Học Cho Giáo Viên
Phụ huynh của một thiếu niên ở Massachusetts đã kiện trường trung học của cậu sau khi họ cho rằng cậu bị phạt không công bằng vì sử dụng AI sinh động trong một bài tập. Trường học không có chính sách nào liên quan đến việc sử dụng AI.
“Chúng Tôi Ở Thế Bất Lợi,” và Những Cảm Nhận Khác Của Giáo Viên về AI
Hơn một nửa số giáo viên K-12 của cả nước—58%—không nhận được sự phát triển chuyên môn về AI, theo một cuộc khảo sát đại diện toàn quốc của các nhà giáo dục do Trung tâm Nghiên cứu EdWeek tiến hành vào mùa thu năm ngoái. Điều đó khiến họ khó biết cách xử lý công nghệ.
Những Điều Cần Biết Về Thông Tin Sai Lệch AI: Sổ Tay Dành Cho Giáo Viên
Sam Wineburg, giáo sư danh dự tại Đại học Stanford và đồng sáng lập của Digital Inquiry Group, một nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận độc lập tạo ra chương trình giảng dạy về giáo dục thông tin, cùng với Nadav Ziv, một nhà nghiên cứu liên kết của nhóm, đã đưa ra lời khuyên cho các nhà giáo dục đang tìm cách giúp học sinh phân biệt sự thật với những tác phẩm do AI tạo ra.
Sassy, Chatbot AI Giúp Học Sinh Tìm Kiếm Công Việc Mơ Ước
Sassy, một chatbot được tạo ra bởi Bộ Giáo dục Oregon, có thể giúp các học sinh tại Oregon lên ý tưởng về các nghề nghiệp tiềm năng, tạo kế hoạch hành động để đạt được công việc mơ ước, chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, và thậm chí duy trì động lực.
Như Ý (Theo Edweek)